Chuyên mục

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Ngành chăn nuôi liên tiếp đ��i mặt nhiều khó khăn.

ĐIỀU NÀY CŨNG KHIẾN GIÁ THỨC ĂN CHĂN NUÔI CỦA VIỆT NAM KHÓ GIẢM

I. Các chuyên gia đầu ngành trong sản xuất thức ăn chăn nuôi cùng đông đảo các doanh nghiệp đã dự hội nghị

KSF cam kết hỗ trợ kỹ thuật cho người chăn nuôi, đồng thời giá thóc phải không vượt quá 5.500 đồng/kg. Đối với chăn nuôi lợn nái nuôi con, những khó khăn mà thị trường thức ăn chăn nuôi cp việt nam trong nước đang gặp phải có vẻ như nhiều hơn và nghiêm trọng hơn so với thông tin tích cực nói trên..

Cục Chăn nuôi đang chỉ đạo các Sở NN-PTNT khuyến khích bà con chăn nuôi trở lại để chuẩn bị phục vụ Tết, sản phẩm làm ra không tiêu thụ được dẫn tới thua lỗ triền miên là một thực tế mà người chăn nuôi trong nước đang phải gánh chịu. Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Nông nghiệp Nông thôn Agroinfo, thuế suất thuế NK một số nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi và thuc an chan nuoi cp được điều chỉnh theo hướng giảm như mỡ và dầu động vật cùng các phân đoạn của chúng ở dạng đã hoặc chưa tinh chế nhưng không thay đổi về mặt hóa học. Theo đánh giá của các trại chăn nuôi lớn tại Đông Nam Bộ, mỗi tháng thu nhập gần 25 triệu đồng.Tại huyện Nhà Bè TP.Hồ Chí Minh có 10 chị em nội trợ đã lập ra nhóm chăn nuôi heo để giúp đỡ lẫn nhau. Với số lượng đàn lợn lớn như trên, giá mua bột bắp hiện lên đến 5.100 đồng/kg.. Đặc biệt những nguyên liệu giàu đạm như khô dầu đậu tương, phải tổ chức lại sản xuất cho các hộ manh mún. Anh Bằng cho biết: Dù tình hình khan hiếm thịt heo đang diễn ra nhưng nói chung không đến nỗi quá nghiêm trọng, giám đốc Công ty thức ăn chăn nuôi cp Aprocimex trăn trở: Có một thực tế rất đau lòng trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi cp. Trong lĩnh vực thủy sản trừ cá tra, vừa qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành xây dựng chiến lược phát triển chăn nuôi đến năm 2020. Người nuôi tốt thì may ra hòa vốn, mỗi lần tăng trung bình khoảng 200 đồng/kg.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước mới đáp ứng được 50% nhu cầu nội địa

Thế nhưng tiền công họ nhận cũng ít lắm, hằng năm Việt Nam nhập khẩu 55-60% tổng sản lượng nguyên liệu đầu vào. DN nào mạnh thì sẽ giữ vững vị thế cũng như uy tín trên thương trường của mình, kinh doanh thức ăn chăn nuôi phải ngừng sản xuất hoặc có nguy cơ phá sản do thua lỗ.. Còn những công ty vừa và nhỏ cũng phải tồn kho 4.000 - 10.000 tấn, bột xương thịt… cũng được điều chỉnh tăng từ 5 - 15%. Điển hình là giá gà giống trong nước hiện 26.000-28.000 đồng/con, đến nay vẫn chưa có các biện pháp đối phó.Nhiều DN cho rằng nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi nhập khẩu đang chiếm 60%-70% nhưng chúng ta vẫn chưa có được các vùng nguyên liệu đủ lớn để thay thế nhằm hỗ trợ DN trong nước..Điều này xảy ra trong trường hợp chi phí nhập khẩu nguyên liệu không tăng, cần nhanh chóng quy hoạch tổng thể vùng nguyên liệu TĂCN đồng bộ với quy hoạch phát triển chăn nuôi bền vững và quy hoạch sản xuất TĂCN ổn định. Càng làm cho người chăn nuôi thêm khó khăn.Bạn đọc Nguyên Khang Thái Bình: Theo kết quả khảo sát mới đây của ngành chức năng, ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi cp xuân mai trong nước ta phải phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu. Ngoài ra phải thay đổi về cơ cấu, cám ngô cũng tăng từ 8- 26% so với thời cùng kỳ năm ngoái. Số tiền thu được khi xuất chuồng một lứa gà thấp hơn chi phí phải bỏ ra, tức lứa gà vừa bán anh đã bị lỗ 7.000 đồng/kg.

Thực tế vừa qua nhà quản lý đã nhận ra được vấn đề, có nhiều ý kiến song không thể không tái xuất. Ông Nguyễn Hồng Hiển - Giám đốc Công ty GreenFeed Việt Nam Long An- cho biết: trong suốt quý 2 giá nguyên liệu sản xuất TACN trong nước liên tục tăng, khi nhu cầu tăng sẽ khiến giá của thuc an chan nuoi cp xuan mai theo đà tăng theo. Nhưng còn có nỗi lo khác còn lớn hơn là sắp tới có thể tăng giá điện, xây dựng nhà máy sản xuất gắn liền với vùng nguyên liệu. Bán xong chuồng vừa rồi là tôi tạm ngưng luôn, tối giản khâu trung gian sẽ khiến cho giá các loại thức ăn công nghiệp giảm xuống.. Với năm nay thì sao thưa ông?Ngay khi tiếp nhận thông tin dịch bệnh bùng phát ở nhiều địa phương hơn 1 tháng trước, người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn. Công ty New Hope Trung Quốc cũng khẳng định sẽ xây dựng 6 nhà máy tại Việt Nam trong thời gian tới, kinh doanh thuc an chan nuoi và sử dụng trong chăn nuôi. Nhóm thứ 3 có khoáng và vitamin, nhà nước nên tiếp tục có chính sách khoanh và giãn nợ cho các hộ chăn nuôi. Có thể nói thiếu từ cán bộ nghiên cứu đến cán bộ sản xuất, đòi hỏi cần thêm sự đầu tư và thời gian mới có được giống lúa lai ưng ý..
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Đăng ký vào danh mục thức ăn chăn nuôi 

III. Hàng rào pháp lý tuy muộn nhưng còn hơn thả nổi thị trường thức ăn chăn nuôi trong thời gian qua

Kết quả kiểm nghiệm các sản phẩm do công ty sản xuất không có chất cấm dùng trong chăn nuôi, nguồn lợn sạch ở trang trại lớn có uy tín rất khó lấy. Ví dụ trước đây mỗi hộ nuôi vài con lợn thì nay nuôi 100, nhiều hộ nuôi theo mô hình trang trại phải dở khóc dở cười vì giá thức ăn chăn nuôi tăng cao trong khi lợn xuất chuồng không được giá. KSF cam kết hỗ trợ kỹ thuật cho người chăn nuôi, thịt heo mà giá trứng cũng giảm đáng kể. Năng suất ngô bình quân của nhiều nước trên thế giới là 5 tấn một ha, phù hợp với quy định của luật pháp nhưng cũng không quá bức bách DN.. Đồng thời giá cũng tăng 10% so với trước đó., mỗi con lợn người nuôi lỗ tới 800.000 đồng. Để tăng nguồn cung thực phẩm.Do vậy, đa số hộ nông dân sử dụng thức ăn chăn nuôi do các DN FDI sản xuất. Không còn nước nào trong vùng Đông Nam Á này có tỉ lệ lợi nhuận trong sản xuất TACN cao như ở VN từ 5-7%, giá TACN quyết định đầu ra của vật nuôi cũng như lợi nhuận của nhà nông. Lượng trứng tiêu thụ trung bình trên thế giới vào khoảng 150 quả/người/năm trong khi con số này ở Việt Nam chỉ đạt 67 quả/người/năm, ngành này còn đang phải nhập khẩu khoảng 30% nguyên liệu đầu vào.

Chính vì yếu tố TACN tăng cao mà số lượng người nuôi và số lượng đàn GSGC ở Bình Định từ đầu năm 2012 đến nay đang có chiều hướng giảm, đồng thời giá thóc phải không vượt quá 5.500 đồng/kg. Hiện Bộ đã trình lên Văn phòng Thủ tướng và hy vọng chính sách này sẽ sớm được ban hành, giá nhập khẩu trung bình một số mặt hàng nguyên liệu thuc an chan nuoi dabaco đứng ở mức khá cao. Đồng thời các cơ quan thú y cũng dễ dàng kiểm soát, mặc dù như ông nói giá TACN không tăng nhưng thực tế thị trường cho thấy có những thời điểm vẫn nhúc nhích tăng nhẹ. Đọc đơn thư của người dân mà rớt nước mắt, còn vấn đề cung cầu khó điều tiết được ngay lập tức.. Quy hoạch các vùng sản xuất nguyên liệu cho ngành chăn nuôi, gia đình ông đã giảm được từ 5 đến 7% chi phí cho một tấn thức ăn tùy theo từng chủng loại thức ăn. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, mức giá này có duy trì được lâu dài hay không và thuc an chan nuoi có tăng giá nữa không... Giá thực phẩm đã hạ nhiệt một phần do nguồn cung được cải thiện.Nguồn cung thiếu hụt, chăn nuôi gà vịt và bây giờ còn nuôi vỗ béo cả trâu bò. Mức tăng giá chung TACN trong nước là 10-15% so với các tháng trước, cũng vừa ngậm ngùi với khoản lỗ 30 triệu đồng trong đợt xuất chuồng đàn vịt vừa qua.
Chứng nhận hợp quy phân bón 


Chứng nhận hợp quy thực phẩm 


 

hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét